Thứ Năm, 8 tháng 11, 2012

Lãnh đạo ngân hàng xuống làm nhân viên đòi nợ

Viết bởi Người Việt   
Thứ tư, 07 Tháng 11 2012 17:11
VIỆT NAM (NV) - Giới nhân viên ngân hàng đang lâm vào cuộc khủng hoảng việc làm trầm trọng. Hàng loạt người quen ngồi bàn giấy “duyệt” cho người khác vay tiền nay đổi sang nghề bán hàng trên mạng, chụp ảnh, đi buôn... Thê thảm hơn, mới đây, bà phó tổng giám đốc ngân hàng cổ phần Sài Gòn-Hà Nội (viết tắt là SHB) bị giáng chức làm... nhân viên đi đòi nợ.

Bà phó tổng giám đốc bị giáng chức thành nhân viên đòi nợ của SHB. (Hình: VNExpress)

Tin của VNExpress cho hay, bà tổng giám đốc SHB tên Bùi Thị Mai 50 tuổi, từng là tổng giám đốc ngân hàng Nhà Hà Nội (Habubank). Nhiều tài liệu liên quan đến “thân thế và sự nghiệp” của người đàn bà khá lừng danh trong ngành ngân hàng Việt Nam được tung ra, nói rằng bà là cán bộ của Bộ Tài Chính và Viện Khoa Học Việt Nam suốt 10 năm.

Khi gia nhập ngành ngân hàng, trở thành tổng giám đốc Habubank từ mười năm trước, bà Mai đã nâng tổng số vốn từ 5 tỉ đồng, tương đương 250,000 đô lên 4,000 tỉ đồng, tương đương 200 triệu đô la.

Ðó là chưa kể trị giá tổng tài sản của Habubank lên tới xấp xỉ 50,000 tỉ đồng, tương đương 2.5 tỉ đô. Tuy nhiên, Habubank lại suy tàn nhanh chóng, đến nỗi gần như mất vốn vì đã tung tiền đầu tư vào các tổng công ty tham nhũng như Vinashin... Khi Habubank sập tiệm, bà Mai được đưa qua làm phó tổng giám đốc SHB hồi tháng 9 năm nay, để gọi là “thử thách.”

Theo tài liệu để lại hiện nay, số nợ đã cho vay của Habubank được thu hồi chỉ mới hơn 1,000 tỉ đồng, tương đương 50 triệu đô, trong tổng số 150 triệu đô. Tên miền và thương hiệu Habubank coi như biến mất kể từ ngày chính thức sáp nhập vào ngân hàng SHB.

Vì số nợ còn tới 70% chưa đòi được, bà phó tổng giám đốc Bùi Thị Mai bị giáng chức xuống làm... nhân viên đi đòi nợ. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 1 tháng 11 qua.

VNExpress dẫn lời giải thích của các cán bộ lãnh đạo SHB về sự kiện chưa từng có này, cho rằng “ban giám đốc cũ phải có trách nhiệm phối hợp với chúng tôi thu hồi những khoản nợ cũ khó đòi.” (PL)
http://danchuahiepthong.com/index.php?option=com_content&view=article&id=8073:lanh-o-ngan-hang-xung-lam-nhan-vien-oi-n-&catid=83:vit-nam&Itemid=542


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét