Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013

10 bài hát dành tặng phái đẹp nhân 8-3

She Will Be Loved, You’re Beautiful hay Pretty Woman là những nhạc phẩm thay lời phái mạnh gửi tới mẹ, vợ, bạn gái hay một cô nàng xa lạ nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ.

1. You’re Beautiful - James Blunt

“… You're beautiful. You're beautiful
You're beautiful, it's true
I saw your face in a crowded place,
And I don't know what to do,
'Cause I'll never be with you…”

“… Em thật đẹp, em tuyệt đẹp
Điều đó là sự thật
Anh đã nhìn thấy em ở một nơi nào đó
Nhưng anh không biết phải làm sao
Bởi vì anh sẽ chẳng bao giờ có thể ở bên em…”


You’re Beautiful - James Blunt

Là ca khúc gắn với chuyện tình buồn của chàng ca sĩ James Blunt nhưng You’re Beautiful, với lời ca lãng mạn và giai điệu ngọt ngào, lại là nhạc phẩm hoàn hảo dành tặng cho người tình. You’re beautiful - tên bài hát cũng chính là lời tỏ tình mãnh liệt nhất mà bất kỳ cô gái nào cũng mong được nghe từ người mình yêu. Người phụ nữ luôn đẹp và lộng lẫy nhất khi cô ấy thực sự hạnh phúc.

Chàng trai trong bài hát dù không thể ở bên người mình yêu nhưng khi nhìn thấy nụ cười rạng rỡ của cô gái, anh ta biết rằng đó là hình ảnh tuyệt đẹp nhất sẽ lưu giữ mãi trong trái tim mình. You’re Beautiful sẽ là một món quà đầy ý nghĩa thay lời trái tim của các chàng trai gửi tới người phụ nữ của mình nhân dịp 8-3.

2. Mama - Il Divo

“… Mama remember all my life
You showed me love,You sacrificed
Think of those young and early days
How I've changed along the way…”

“… Mẹ ơi con vẫn nhớ
Mẹ đã hy sinh rất nhiều để dành tình yêu thương cho con
Từ những ngày xưa khi con còn bé
Giờ đây từng ngày con đang trưởng thành biết bao…”


Mama - Il Divo

Mama là bài hát dành riêng cho các bà mẹ trên thế giới, qua sự thể hiện của nhóm nhạc đa quốc tịch Il Divo. Từng giai điệu da diết, tình cảm đem lại cho người nghe nhiều xúc cảm thiêng liêng về người mẹ.

Lời ca của Mama thể hiện rõ sự thấm thía những hy sinh, mất mát của người mẹ trong việc nuôi dạy con cái từ những bước đầu tiên vào đời cho đến khi hạnh phúc khi nhìn thấy con khôn lớn, đi trên con đường của chính mình.

Mama còn muốn truyền tải đến người nghe một ý nghĩa sâu sắc: Trong thành công của mỗi người con khi trưởng thành đều có hình bóng của người mẹ ở phía sau. Đó là điều mà phải trải qua một thời gian dài trên đường đời với nhiều va vấp, ta mới cảm thấy thấm thía. Nhưng ai cũng đều biết rằng niềm hạnh phúc nhất của mỗi đứa trẻ khi được sinh ra đời là có một người mẹ.

3. She Will Be Loved - Maroon 5

“… I don’t mind spending everyday
Out on your corner in the pouring rain
Look for the girl with the broken smile
Ask her if you want to stay awhile
And she will be loved…”

“… Anh không ngại phải dành ra từng ngày
Đứng bên ngoài một góc phố nhỏ dưới trời mưa như trút nước
Để ngắm nhìn người con gái với nụ cười buồn bã
Hỏi rằng cô ấy có muốn anh ở lại
Và cô ấy sẽ có được tình yêu…”


She Will Be Loved - Maroon 5

She Will Be Loved là nhạc phẩm đầy tâm trạng của nhóm Maroon 5 từng làm thổn thức trái tim của bao cô gái. Tình yêu luôn đến một cách tự nhiên và chẳng ai có thể ngăn cản được nó.

Khi yêu, người ta có thể hy sinh mọi thứ và tình yêu giống như một tấm gương phản chiếu chính tâm hồn bạn. Mỗi phụ nữ đều sẽ tìm được tình yêu đích thực của cuộc đời và hãy cứ tin rằng, ở đâu đó vẫn có một chàng trai đang chờ đợi mình.

MV của ca khúc được dàn dựng như một bộ phim ngắn với chuyện tình tay ba giữa thủ lĩnh của Maroon 5, Adam Levine, với hai mẹ con xinh đẹp trong đó người mẹ do nữ diễn viên Kelly Preston thủ vai. She Will Be Loved có giai điệu quyến rũ ngay từ những giây đầu tiên và khiến cho người nghe, đặc biệt là những cô gái gặp nhiều trắc trở trong tình cảm biết rằng “yêu và được yêu luôn là một đặc quyền kỳ diệu”.

4. Just the Way You are – Bruno Mars

“… When I see your face
There’s not a thing that I would change
Cause you’re amazing
Just the way you are…”

“…Khi anh ngắm nhìn gương mặt em
Anh chẳng muốn thay đổi điều gì
Vì em đẹp rạng ngời
Theo cách riêng của mình…”


Just the Way You are - Bruno Mars

Mỗi phụ nữ đều có một vẻ đẹp riêng và mỗi người đàn ông lại có những cách cảm nhận khác nhau về nó.Just the Way You are của Bruno Mars là một bài hát với phần lời ca đầy ý nghĩa.

Một cô gái đẹp nhất khi cô ấy làm chủ được bản thân, sống một cuộc sống theo ý mình, theo lý tưởng của mình mà chẳng cần phải quan tâm tới những tác động xung quanh.

Ca khúc này cũng khuyến khích các cô gái trẻ phải biết tự tin thể hiện mình và biết trân trọng bản thân bởi “cả thế giới sẽ phải dừng lại, khi em đẹp theo cách riêng của mình”. Just the Way You are sẽ là món quà 8/3 dành riêng cho những cô gái tự ti, vẫn còn rụt rè thu mình trong “vỏ ốc”.

5. Uptown Girl - Westlife

“… Uptown girl
She’s been living in her uptown world
I bet she never had a backstreet guy
I bet her mama never told her why…”

“… Cô nàng quý phái
Đang sống trong một thế giới phù hoa
Tôi cược rằng nàng chưa bao giờ biết tới một gã trai đường phố
Tôi đoán mẹ nàng chẳng bao giờ cho nàng biết tại sao…”


Uptown Girl - Westlife

Uptown Girl lại là ca khúc dành riêng cho những cô nàng thượng lưu sống như những con búp bê trong tủ kính, không được giao du với thế giới bên ngoài. Những cô gái ấy có sự giàu sang, no đủ nhưng chẳng biết mình muốn gì trong cuộc đời. Chỉ đến khi nhận được lời tỏ tình dễ thương của một chàng trai dân thường thì những cô búp bê ấy mới bừng tỉnh và vùng vẫy trong thế giới phù hoa giả tạo.

Giai điệu sôi động, tưng tửng của Uptown Girl vốn được danh ca Billy Joel thể hiện từ năm 1983. Tuy nhiên ở Việt Nam, khán giả lại quen thuộc hơn ở phiên bản của nhóm Westlife, với sự xuất hiện của siêu mẫu nước Đức, Claudia Schiffert, trong MV.

6. Girl of My Dreams - The Moffatts

“… Sometimes I feel
I could have been better to you
All I want is a chance
To prove that my love is true…”

“… Đôi khi anh cảm thấy rằng
Anh có thể đem tới cho em những điều tốt đẹp hơn
Những gì anh cần chỉ là một cơ hội
Để chứng minh cho em thấy tình yêu chân thật…”


Girl of My Dreams - The Moffatts

Cuối thập niên 1990, bốn anh em người Canada trong nhóm nhạc gia đình The Moffatts từng khiến thế hệ 7x và 8x Việt Nam “điên đảo” với những bản nhạc ngọt ngào như Miss You Like Crazy hay If Life is so Short. Trong số các hit của họ không thể không kể tới Girl of My Dreams - ca khúc thay lời của các chàng trai nhút nhát nói với cô gái trong mộng của mình.

Tình yêu của tuổi trẻ luôn cuồng dại nhưng cũng rất rực cháy. Điều đó được thể hiện rõ qua lời ca củaGirl of My Dreams. Khi yêu, những chàng trai trẻ không thể nào rời bỏ hình ảnh của cô gái mình thầm thương trộm nhớ, dù là trong giấc mơ. Và với các cô gái trẻ, khó ai có thể từ chối một lời tỏ tình ngọt ngào như Girl of My Dreams.

7. Have I Told You Lately - Rod Stewart

“… Have I told you lately that I love you
Have I told you there’s no one else above you
Fill my heart with gladness
Take away all my sadness
Ease my troubles that’s what you do…”

“… Anh từng nói rằng anh yêu em chưa nhỉ?
Anh từng nói rằng chẳng ai hơn được em chưa?
Lấp đầy trái tim anh bằng niềm hạnh phúc
Mang đi những nỗi buồn phiền lo lắng
Xua đi mọi sầu đau, chính là em…”

Have I Told You Lately - Rod Stewart

Bản tình ca ngọt ngào của danh ca Rod Stewart thường được bật trong khoảnh khắc lãng mạn nhất của các đám cưới. Đây là lời tâm sự đầy chân thật của một chàng trai dành tặng cho cô gái của mình sau khi đã trải qua một hành trình tình yêu dài để tới được bến bờ hạnh phúc. Trong tình cảm, phụ nữ thường là người mềm mại, dịu dàng nhưng chính điều đó lại khiến những người đàn ông trở nên yếu đuối hơn khi ở cạnh họ.

Have I Told You Lately chính là món quà ý nghĩa nhất dành tặng cho nửa còn lại của thế giới trong dịp 8-3, khi mà tình cảm của phái mạnh chẳng thể diễn tả bằng lời nói. Ca khúc này được khán giả Việt Nam rất yêu mến sau khi được dùng trong quảng cáo điện thoại S-Fone, với câu chuyện xúc động về một tình yêu câm lặng cảm nhận qua trái tim.

8. Everything I Do (I Do it For You) - Bryan Adams

“… Look into my eyes - you will see
What you mean to me
Search your heart - search your soul
And when you find me there you'll search no more…”

“… Hãy nhìn vào đôi mắt anh, em sẽ thấy
Em có ý nghĩa biết nhường nào với cuộc đời anh
Hãy cảm nhận trái tim và lắng nghe từ tâm hồn
Và khi thấy anh ở đó, em sẽ không phải tìm kiếm gì hơn nữa…”


Everything I Do (I Do it For You) - Bryan Adams

Nam ca sĩ Bryan Adams được biết đến với nhiều bản ballad trữ tình của các thập niên trước như Heaven, Have You Ever Really Loved A Woman? hay On a Day Like Today. Nhưng nổi tiếng nhất trong số đó phải kể đến Everything I Do (I Do It For You) - lựa chọn số một của cô dâu chú rể khi khiêu vũ trong ngày cưới.

Chàng trai trong bài hát sẵn sàng làm bất cứ điều gì để người mình yêu được hạnh phúc bởi “không ai ngoài em có thể đem tới cho anh một tình yêu thực sự. Đừng bảo rằng anh đang làm điều ngu ngốc. Anh không thể kiềm chế mình dù biết rằng điều ấy thật ngớ ngẩn”. Liệu có cô gái nào sẽ từ chối một tình yêu thế này?

9. She – Elvis Costello

“… She maybe the song that summer sings
Maybe the chill that autumn brings
Maybe a hundred different things
Within the measure of a day…”

“… Nàng là bài ca mà mùa hè vẫn ngân nga
Hay giá lạnh mà mùa thu mang tới
Hay là hàng trăm thứ trên đời
Nhưng chỉ giới hạn trong một ngày mà thôi…”


She - Elvis Costello

Nhẹ nhàng và dịu êm, She với lời ca đầy chất thơ luôn mang đến sự xao xuyến cho người nghe, đặc biệt là các cô gái khi được thưởng thức những câu hát ấy qua chính giọng ca của người yêu. “Cô ấy” trong bài hát có thể là bất cứ ai, là một bóng hình cũ, là người yêu hiện tại hay là một người đàn bà xa lạ thoáng qua trong cuộc đời tác giả nhưng đều để lại một hình ảnh đẹp đến ngỡ ngàng, tạo nên những giai điệu này.

She xuất hiện trong khoảnh khắc ngọt ngào nhất của bộ phim tình cảm Notting Hill, có sự tham gia của Julia Roberts và Hugh Grant. Với chất giọng ấm áp và rất “tình” của danh ca Elvis Costello, hẳn phái đẹp khi nghe đều muốn trở thành “cô ấy” trong bài hát này.

10. Pretty Woman - Roy Orbison

“… Pretty woman, walking down the street
Pretty woman, the kind I like to meet
Pretty woman
I don’t believe you, you’re not the truth
No one could look as good as you…”

“… Người đàn bà đẹp, dạo bước trên phố
Người đàn bà đẹp, kiểu người mà tôi thích quen
Người đàn bà đẹp
Tôi không tin em, em không thể là thật
Không ai có thể tuyệt như em…”


Pretty Woman - Roy Orbison

Một bản nhạc xưa cũ nhưng dù ở thời kỳ nào cũng khiến người nghe phải rạo rực. Lời ca trong bài hát vẽ nên hình ảnh một phụ nữ thật duyên dáng, kiêu sa và hoàn mỹ tới mức tưởng như không có thật nhưng thực chất, mỗi chàng trai đều tìm thấy hình bóng một nửa của mình thể hiện trong những câu hát ấy.

Pretty Woman từng được đưa vào làm nhạc nền cho bộ phim cùng tên làm nên tên tuổi của Julia Roberts vào năm 1990. Bài hát này giống như lời “nịnh hót” mà phái mạnh gửi tới một nửa thế giới, đặc biệt là trong dịp 8-3. Tuy nhiên, chắc chắn sẽ chẳng có người phụ nữ nào có thể khước từ lời “phỉnh nịnh” dễ thương này.

Nguồn: VnExpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét