Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2012

Xác Các Thánh Không Hư Nát


 From: "Dr Vo" <drvo14@sbcglobal.net>
 
 Mình có cuốn sách "Nhng xác Thánh không hư nát", có tiểu sử và hình chụp, định là sau này sẽ đưa lên blog dần dần chia sẻ với mọi người... Nhưng hôm nay đang đi lang thang trên các trang webs, thâý bài viết này nên mình... "mượn đỡ" đưa về blog chia sẻ với các bạn trước...
Có nhng thi th không b ra nát qua thi gian dù không tri qua bt c s can thip k thut nào. Hin tượng có v đi ngược vi quy lut t nhiên này được gi là nhc thân bt hoi (incorruptible body).

Thánh Bernadette (Lourdes, Pháp) là mt ví d đin hình. Bà qua đi tui 35. Và 30 năm sau đó (1909), vì mt nghi l tôn giáo, nhà th đã khai qut m. Đi din nhà th, bác sĩ phu thut và nhng người chng kiến đã vô cùng kinh ngc khi thy thi th ca bà vn nguyên vn, dường như đang trong mt gic ng dài.

Thánh Bernadette trong quan tài pha lê

Bác sĩ phu thut Tourdan đã ghi li nhng gì ông quan sát được: “C quan tài ca bà được m ra dưới s chng kiến ca mi người trong đó có tôi. Di hài ca Thánh Bernadette trong trang phc yêu thích ca bà không h có mùi xú uế. Khuôn mt, bàn tay và cng tay l ra bên ngoài. Đu ca bà nghiêng sang mt bên, ming hé m có th nhìn thy hàm răng trng. Hai tay đt trên ngc, vn gi được lp da hoàn ho”. Gia đình ca Thánh Bernadette đã làm l tm ra, thay qun áo và quan tài cho bà. Di hài ca bà được đt vào mt v trí mi sâu trong nhà m.

Vào năm 1913, Đức Giáo Hoàng Pius X phong Chân Phước cho Bernadette. Điều này đồng nghĩa với việc mộ của bà được mở ra một lần nữa. Việc này bị gián đoạn đến năm 1919 vì cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất. Điều kinh ngạc là ở lần khai quật này, di hài của bà vẫn nguyên vẹn.

Năm 1925, Thánh nữ Bernadette được Đức Giáo hoàng Pius XI phong Thánh. Lần thứ ba, mộ bà được mở ra. Di hài được đưa vào một quan tài bằng pha lê cho mọi người chiêm ngưỡng và quàn tại nhà nguyện ở Nhà thờ Lourdes cho đến tận ngày nay vẫn còn, nếu có dịp xin mời các bạn đến thăm để được tận mắt chứng kiến.

Đc Giáo Hoàng Gioan XXIIIng triu tp Thánh Công Đng Chung Vatican II năm 1962). Ngài qua đi ngày 03/06/1963 khi Công Đng vn đang din ra, và sau đó Đc Hng Y Montini lên ngôi vi hiu triu Đc Thánh Cha Phaolô VI tiếp tc Thánh Công Đng.

Thi hài ca ĐTC John XXIII được đt ngay bên dưới chân bàn th chính ca Đn th thánh Phêrô đ dân chúng chiêm ngm

38 Năm sau ngày ngài băng hà, Tòa Thánh tiến hành các thủ tục tôn phong Chân Phước cho ngài, khi mở quan tài để kiểm tra thì phát hiện xác chết của ngài không hề mảy may hư nát và thối rữa. Thời gian sau, ngài được tôn phong Chân Phước (Beatification) .

Hiện nay, thi hài của ĐTC Gioan XXIII đã được đưa lên đặt trong 1 quan tài bằng pha lê bên dưới bàn thờ chính của Đền thờ Thánh Phêrô để dân chúng có thể kính viếng và chiêm ngắm. Nét mặt ngài vẫn giữ nguyên sức sống và cơ thể không hề bị tẩm ướp bằng bất cứ loại hóa chất nào. Hầm mộ cũ trước đây nơi đặt quan tài của ngài bây giờ đã được thế chỗ bằng quan tài của Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II.


Thi hài Đc Thánh Cha John XXIII

THÁNH JOHANNES MARIA VIANNEY - Pfarrer von Ars (Cha X
thành Ars)

Thánh "Cha x thành Ars“ sinh ngày 8.5.1786 ti làng bên cnh thành ph Lyon. Ngài sống vào thi gian cách mạng Pháp. Ngài đã đón nhn bui rước l v lòng ti tư gia Cha m là mt tim đã b đóng ca. Ban đu Ngài đã làm vic ph giúp Cha m trong nông tri. Ngài bt đu vào chng vin đ hc ra linh mc khi 19 tui. Mc dù không phi là không có kh năng, nhưng luôn luôn b khó khăn, tht bi trong đường hc vn. Mc dù thế Ngài vẫn được th phong Linh mc, vì lòng rt ngoan đo (1815).

Cha X thành Ars sng đi sng rt khó nghèo. Ngài đã biến Giáo x bê bi thành mt giáo x đo đc. Ngài đã gii ti, ging dy, chăm sóc các linh hn ngày và đêm. Dân chúng vô k đã đến tìm Ngài đ xin c vn và giúp đ.

Mc dù Ngài rt kính trng thiên chc Linh mc, nhưng vn cm thy không khó vượt qua được nhiu cám gi, nếu hi đng giáo x không yêu cu, Ngài đã vào dòng kín. Ngài mt vào ngày 4.8.1859 và được an táng ti thành Ars.

Đc giáo hoàng Pius XI đã phong thánh và tuyên b Ngài là Thánh quan thy ca các Linh Mc.

Thánh Francis Xavier [Phanxicô Xaviê] (1506-1552) được chôn ct ti mt đo Trung Quc trong quan tài bng g. Khong 2 tháng rưỡi sau, người ta khai qut m ngài đ di chuyn, thy thánh th vn như lúc sng. Hin nay di hài 400 năm tui ca ngài vn còn nguyên và được lưu gi ti thành Goa (n Đ).

Di hài Thánh Francis Xavier [Phanxicô Xaviê]

Di hài Thánh Vincent de Paul [Vinhsơn Phaolô]

Katharina Labouré
1947 Bà đã được phong thánh. Thân xác ca bà không h hư hng và đang ngh ngơi trong lng kính ti nhà nguyn Đc M hin ra Rue du Bac , Paris. Bà chết ngày 31.12.1876.
Katharina sinh ngày 2.5.1806 ti Fain les Moutiers, trong mt làng nh thuc Burgund, cách thành ph Dijon 60 km. Sr. Katharina là người con th 8 trong tng s 10 anh ch em. Sau khi bà m mt lúc 12 tui, Sr. đã đm trách nông tri.
Du hiu Chúa gi t t t ra, 1830 Katharina đã gia nhp n chng vin Vinh-Sơn (Vinzentinerinnen) , 140 đường Rue du Bac Paris lúc 24 tui. Ti đây Sr. có nhiu kinh nghim v cõi siêu hình, thiêng liêng huyn bí. T khi còn nh, Sr. đã chn Đc Trinh n Maria làm m, gi đây chính Đc m đã hin ra vi Sr.

Nhà Nguyn nơi Đc m đã hin ra vi Sr. Katharina, bên tay trái là xác Sr. Katharina. Trong đêm 18 rng 19.7.1830 Sr. đã đi thoi vi Đc M hơn 2 tiếng đng h: „Con hãy đến chân ca bàn th“ và Đc M đã gii thích v ý nghĩa ca cu nguyn và Thánh l Misa.

Ngày 17.9 cùng năm đó, vào lúc 17 giờ 30, là giờ suy niệm chung ở trong nhà nguyện, Đức Mẹ Maria đã tín nhiệm giao cho mệnh lệnh loan tin cho thế giới. Đó là một huy hiệu với dòng chữ: “Ly M Maria, vô nhim nguyên ti, xin cu xin và che ch chúng con“.


Di hài Thánh Catherine Labouré (1806-1876)

N thánh Clara ca thành ph Assisi

Bà Thánh Clara thành Assisi, sinh năm 1194. Khn trn đi lúc 18 tui. Lp dòng Klarissinen khó nghèo,và khiêm nhường. Sau này M và em gái ca bà cung vào tu ti đây. Ngay khi còn sinh tin nhà dòng ca bà đã được phát trin khp mi nơi trong và ngoài nước ý. Bà mt ngày 11.8.1253. Thân xác vn còn tn ti yên ngh ti nhà th ca thành Assisi.

N Á Thánh Anna Maria Taigi
Sinh Ngày 29.5.1769 tai Siena (Italy)
Mt ngày 9.6.1837 ti Rôma

Anna Maria Taigi đã được nhn ơn tiên tri ca chúa 25 năm lin. Bà m ca 7 người con đã th kiến thy mt vòng hào quang quanh mt tri, trong tâm đim ca mt tri bà thy được mi chuyn quá kh, v lai ca nhân loại.
Trong cuc sng ca bà, bà sng cuc đi ăn năn đn ti và chay tnh
Anna Maria Taigi mt khi 68 tui ti Rôma và được Đc Giáo Hoàng Benedikt XV phong á thánh vào ngày 30.5.1920.


Thánh Johannes Bosco (Don Bosco)


Tên tht là Giovanni Bosco, sinh ngày 16.08.1815 ti Becchi Piemont (Norditalien) , th phong Linh mc năm 1841.
Lúc sinh tin Ngài đã thành lp nhà dòng Salêsiêng (Salesianer) 1859, chuyên chăm sóc các thanh thiếu niên bi đi, hun ngh và hc hi Li Chúa.Ngài có ơn tiên tri, và được coi như thánh sng.
Năm 1866 xây nhà th Salesianer và m ngài cũng nm ti đây (31.01.1888) . Hin nay xác Ngài được b vào lòng kính đ mi người có th thăm viếng cu nguyn.

8

Có rt nhiu trường hp các Thánh khác xác không thi ra và hư nát, ngược li còn bc mùi ca hương hoa hng như thánh Têrêsa Hài Đng Giêsu, Thánh Martinô de Porrés...nhưng không lit kê ra đây vì chưa kiếm thy tài liu hình nh.

SAN GIOVANNI ROTONDO - Mt trong nhng v thánh đương thi được coi là thi hành nhiu phép l nht là Padre Pio. Sau 40 năm hôm qua xác ngài li được trưng by cho nhng người ngưỡng m khp thế gii được đến kính viếng ti nơi ngài đã tng sng và cu nguyn.

L
p sáp ph lên mt thánh Padre Piô hin ti

Hai mắt nhắm lại và trên khuôn mặt thoát ra một vẻ thanh thản dịu dàng như đang ngủ. Tuy nhiên, Padre Piô đã qua đời từ năm 1968 hưởng thọ 81 tuổi, và kể từ hôm qua, 24.4.2008, thi hài thánh nhân lại được quàn công khai tại vương cung thánh đường San Giovanni Rotondo (miền Nam nuớc Ý) cho dân chúng kính viếng.

Thánh Padre Pio, ofm, Linh mục

Hôm qua có tới 15,000 người tham dự thánh lễ do ĐHY Jose Saraiva Martins cử hành khi xác của thánh Piô được đưa ra trưng bầy. Xác của Cha thánh Piô được khai quật hôm 3/3/2008 cho thấy còn trong tình trạng “vừa phải” sau 40 năm chôn cất. Từ ngày có đến nay một nhóm chuyên gia gồm bác sĩ và chuyên ngành hóa chất đã làm việc tận tình đễ duy trì và tái thiết xác ngài hầu giữ xác lâu dài và bảo tồn để cho dân chúng đến kính viếng.

Thi hài Cha Thánh Padre Pio không hư nát

Khi còn sinh thời, Padre Piô từng là vị thánh sống của đại chúng người Ý và là một Thầy Dòng lạ lùng của thế kỷ XX:

- cha được in năm dấu đanh (Stigmata) tương tự như Chúa Giêsu khi chịu đóng đanh trên thánh giá, nghĩa là ngực, hai bàn tay và hai bàn chân bị đâm thủng qua, và hằng ngày máu từ các vết thương đó chảy nhỉ ra làm ướt đẫm các khăn băng và cả áo quần, khiến ngài vô cùng đau đớn;


- cha có th hin din mt lúc trong nhiu đa đim khác nhau: Nhiu ln cha va có mt ti Milanô (min Bc Ý), va có mt ti Rôma (min Trung Ý) đ cu vt nhng người t t, và đng thi cha li ngi gii ti Tu Vin ca cha ti min Nam Ý.

Thi hài thánh Padre Piô hi
n quàn ti San Giovanni Rotondo


Ba v Giáo Hoàng đã kết án cha là người gi hình đóng kch. Nhưng năm 2002, Đc Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã long trng ct nhc cha lên hàng Thánh Nhân.

Theo lời Đức Giám Mục D’Ambrôsiô thì "thi hài thánh Padre Piô hầu như không bị hủy hoại... Tuy nhiên năm dấu đanh trên mình thánh nhân đã hoàn toàn biến mất."

Nhưng trước khi được đưa trưng bày công khai cho các tín hu kính viếng, khuôn mặt thánh Padre Piô đã được sa sang li bng cht Silikon như chúng ta thy trong hình kèm đây, và thi hài thánh nhân cũng đã được xc thuc. Hin người ta ch nhìn thy đu các ngón tay ca thánh nhân hơi b đen. Còn hai chân được mang tt che kín li.

Cho đến nay đã có khoảng 800.000 tín hữu từ khắp mọi nơi kéo về kính viếng và cầu nguyện bên thi hài thánh Padre Piô.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét