Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

Chức sắc Tin Lành chết trong phòng giam của công an


(Cập nhật: 04/04/2013 9:52:15 SA)

Mike MacLachlan, London 

Một chức sắc Tin Lành bị chết trong phòng giam của công an Việt Nam, tổ chức Nhân quyền Hội Kitô hữu Thế giới (CSW) cho biết.

Các bức ảnh được chụp ngay sau khi Vam Ngaij Vaj chết cho thấy lưng và cổ của ông bị bầm tím và vấy máu, CSW nói trong thông cáo hôm thứ Ba.

"CSW kêu gọi chính quyền Việt Nam điều tra chi tiết vì có dấu hiệu cho thấy ông ta bị tra tấn", trưởng ban điều hành tổ chức Mervyn Thomas phát biểu.

Vaj là bô lão của một nhà thờ thuộc Hội thánh Evangelical được chính thức công nhận tại Việt Nam và là thành viên cộng đồng thiểu số H'mong, bị bắt vì tội "phá rừng" trong khi phát quang trên rẫy cùng vợ, theo CSW.

Ông bị bắt hôm 16-3 và chết một ngày sau đó. Công an khẳng định ông tình cờ chạm tay vào ổ cắm điện, CSW cho biết.

Nhưng website Morningstar News của Mỹ dẫn lời một lãnh đạo H'mong địa phương nói có thể ông ấy đã bị châm điện và bị đánh đập.

Vụ việc xảy ra tại tỉnh Đăk Nông thuộc Tây Nguyên và CSW nói các nguồn tin ở đó cho biết người ta dùng cách buộc tội phá rừng để đe doạ Kitô hữu địa phương, và đã có nhiều Kitô hữu bỏ chạy từ phía bắc đến vùng này để tránh bị ngược đãi tôn giáo.

Tổ chức cho biết tháng trước tổ chức có nhận được nhiều báo cáo nói họ bị chính quyền địa phương và "bọn du côn làm việc với họ" quấy rối và hăm doạ.

Nguồn: UCANews
http://www.emty.org/ViewNewsDetail.aspx?mid=441&tabid=58&NewsPK=13848

1 nhận xét:

  1. Khốn nạn thay cho những kẻ lầm đường đang nắm quyền sinh sát :(

    Trả lờiXóa