Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Đức Thánh Cha tiếp kiến đoàn Vệ Binh Thụy Sĩ

VATICAN. Sáng 6-5-2013, ĐTC Phanxicô đã tiếp kiến đoàn Vệ binh Thụy Sĩ và ngài mời gọi họ tận dụng thời gian phục vụ ở Roma để đào sâu đời sống đức tin.
PopeFrancis-06May2013-1.jpg

Hiện diện tại buổi tiếp kiến, đặc biệt có 35 tân vệ binh sẽ tuyên thệ vào ban chiều cùng ngày, thân nhân của họ và đại diện chính quyền Thụy Sĩ.

Lên tiếng trong dịp này, ĐTC nồng nhiệt cám ơn sự phục vụ của các Vệ binh dành cho ngài và Giáo Hội. Ngài nói: ”Hằng ngày tôi đích thân cảm nghiệm sự tận tụy, sự chuyên nghiệp và lòng yêu mến của các bạn khi thi hành phận sự.”

ĐTC nhắc đến biến cố ngày 6-5 năm 1527, 147 vệ binh Thụy Sĩ đã hy sinh tính mạng để bảo vệ ĐGH Clemente 7 trong vụ Roma bị cướp phá và nhận định rằng ”Ngày nay các bạn không được kêu gọi thi hành cử chỉ anh hùng ấy, nhưng thực hiện một hình thức hy sinh khác, đòi nhiều cố gắng đó là dành nghị lực trẻ trung của các bạn để phục vụ Giáo Hội và Đức Giáo Hoàng. Và để làm như vậy cần can đảm, mạnh mẽ và được niềm tin nơi Chúa Kitô nâng đỡ. Năm nay, lễ của các bạn diễn ra trong khuôn khổ Năm Đức Tin, mà Giáo Hội đang trải qua trên toàn thế giới. Tôi chắc chắn rằng quyết định dành vài năm trong cuộc đời của các bạn để phục vụ ĐGH không xa lạ với niềm tin của các bạn. Đúng ra, động lực sâu xa nhất thúc đẩy các bạn đến Roma này bắt nguồn chính nơi niềm tin của các bạn”.

Từ những nhận định trên đây, ĐTC nhắn nhủ các vệ binh Thụy Sĩ hãy bảo tồn đức tin như kho tàng quý giá và hãy sống thời gian tại Kinh Thành muôn thủa này trong tinh thần huynh đệ chân thành, giúp đỡ lẫn nhau trong việc sống đời Kitô tốt đẹp, đáp ứng đức tin và sứ mạng của các bạn trong Giáo Hội”.

Cũng sáng 6-5-2013, các vệ binh Thụy Sĩ đã tham dự thánh lễ do ĐHY Bertone, Quốc vụ khanh Tòa Thánh, cử hành tại Đền thờ Thánh Phêrô.

Ban chiều, 35 tân vệ binh Thụy Sĩ đã cử hành lễ tuyên thệ trước sự hiện diện của Đức TGM Angelo Becciu, Phụ Tá Quốc vụ khanh Tòa Thánh, đông đảo quan khách đạo đời, trong đó có đại diện chính quyền Thụy Sĩ. Ban sáng ngày 6-5-2015m Tổng thống Liên bang Thụy Sĩ, Ông Ueli Maurer, đã được ĐTC Phanxicô tiếp kiến. Thông cáo của Phòng báo chí Tòa Thánh cho biết, sau khi gặp ĐTC, Tổng thống đã hội kiến với ĐHY Quốc vụ khanh Bertone và ngoại trưởng Mamberti.

ĐTC và ĐHY Quốc vụ khanh ca ngợi sự phục vụ từ nhiều thế kỷ của các vệ binh Thụy Sĩ, đồng thời hai bên bày tỏ ước muốn củng cố quan hệ giữa Tòa Thánh và Liên bang Thụy Sĩ, tăng cường sự cộng tác giữa Giáo Hội Công Giáo và Nhà Nước Thụy Sĩ. Các vị cũng đề cập đến những vấn đề chung như bảo vệ nhân quyền, huấn luyện người trẻ và cộng tác quốc tế để thăng tiến cônglý và hòa bình

(G. Trần Đức Anh OP, RadioVaticana/ SD 6-5-2013)

PopeFrancis-06May2013-3.jpg

PopeFrancis-06May2013-2.jpg

PopeFrancis-06May2013-4.jpg

PopeFrancis-06May2013-5.jpg

PopeFrancis-06May2013-6.jpg

PopeFrancis-06May2013-7.jpg

SwissGuards-11.jpg

SwissGuards-12.jpg

SwissGuards-10.jpg

SwissGuards-13.jpg

SwissGuards-05.jpg SwissGuards-09.jpg

SwissGuards-01.jpg

SwissGuards-02.jpg

SwissGuards-03.jpg

SwissGuards-04.jpg

SwissGuards-06.jpg

SwissGuards-07.jpg

SwissGuards-08.jpg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét