Thứ Sáu, 2 tháng 2, 2018

Mọi người đang tìm Thầy - Suy Niệm Lời Chúa CN V TN / B 04-02-2018


Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Marcô (Mc 1: 29-39)

29 Vừa ra khỏi hội đường Ca-phác-na-um, Đức Giê-su đi đến nhà hai ông Si-môn và An-rê. Có ông Gia-cô-bê và ông Gio-an cùng đi theo.30 Lúc đó, bà mẹ vợ ông Si-môn đang lên cơn sốt, nằm trên giường. Lập tức họ nói cho Người biết tình trạng của bà.31 Người lại gần, cầm lấy tay bà mà đỡ dậy; cơn sốt dứt ngay và bà phục vụ các ngài.32 Chiều đến, khi mặt trời đã lặn, người ta đem mọi kẻ ốm đau và những ai bị quỷ ám đến cho Người.33 Cả thành xúm lại trước cửa.34 Đức Giê-su chữa nhiều kẻ ốm đau mắc đủ thứ bệnh tật, và trừ nhiều quỷ, nhưng không cho quỷ nói, vì chúng biết Người là ai.35 Sáng sớm, lúc trời còn tối mịt, Người đã dậy, đi ra một nơi hoang vắng và cầu nguyện ở đó.36 Ông Si-môn và các bạn kéo nhau đi tìm.37 Khi gặp Người, các ông thưa: "Mọi người đang tìm Thầy đấy! "38 Người bảo các ông: "Chúng ta hãy đi nơi khác, đến các làng xã chung quanh, để Thầy còn rao giảng ở đó nữa, vì Thầy ra đi cốt để làm việc đó”.39 Rồi Người đi khắp miền Ga-li-lê, rao giảng trong các hội đường của họ, và trừ quỷ.



Suy niệm
 
Chúa Giêsu làm việc không ngơi nghỉ. Có cảm tưởng như lúc nào cũng tất bật. Công việc này nối tiếp công việc khác. Sáng thì đến nhà Simon, chữa cho mẹ vợ của ông trong cơn sốt cao. Người như vị lương y hiền từ, nhẫn nại. Nắm lấy tay bệnh nhân, đỡ dậy, làm cho bệnh tình của bà lành hẳn, khỏe mạnh. Đến chiều, người ta lại mang đến vô số bệnh nhân, kẻ ốm đau, người bị quỷ ám. Chúa vừa là lương y chữa bệnh, vừa chữa bệnh như Đấng có uy quyền, khiến ma quỷ phải im lặng. 

Những tất bật bận rộn, có khi công việc quá tải, khiến ta làm việc thiếu tinh thần trách nhiệm, thiếu nhiệt huyết, làm qua loa, chiếu lệ, làm cho xong. Ngày nay, trong các bệnh viện, phòng khám, phòng mạch, chúng ta dễ dàng bắt gặp cách làm việc chiếu lệ như vậy. Bệnh nhân quá đông, hoặc vì lòng yêu nghề, yêu người không có nên để xảy ra nhiều điều đáng trách. Trong công việc phục vụ hằng ngày cũng như vậy. Một người vợ tất bật với công việc nhà cửa, bếp núc, con cái, công sở… nhiều lúc làm cho chúng ta mất cảm thức trách nhiệm, và dễ khiến ta cáu gắt. Một người chồng quá áp lực với công việc, công tác, hoặc đối diện với nhiều hoàn cảnh phải đối phó trong một xã hội mà đồng tiền đang làm chủ, có lúc khiến ta căng thẳng, mệt mỏi và mất hết tình người. Một linh mục, một nữ tu, trong việc phục vụ dân chúa hay cộng đoàn cũng có khi rơi vào kiểu phục vụ qua loa, chiếu lệ vì quá nhiều việc.


Chúa Giêsu khởi đầu ngày mới bằng việc cầu nguyện. Dù cho dân chúng có chạy tìm kiếm. Đó là việc cần và thiết yếu. Ngài lấy sức khỏe tinh thần để phục vụ, lấy thánh ý của Chúa Cha làm châm ngôn, lấy sức khỏe thể xác để ra đi và hoạt động. Tất cả đều phối hợp nhịp nhàng, thiết tha và sinh động. Trong phục vụ hay công việc của chúng ta phải mang cái hồn của Chúa Giêsu. Phục vụ như Người, làm việc với tất cả lòng yêu mến. Lòng yêu mến sẽ đẩy trách nhiệm lên mức cao nhất. Bạn yêu mến ai nhất thì bạn phục vụ và làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Điều đáng tiếc là, ngày nay, chúng ta làm việc vì công việc, vì tiền hay vì một hư danh nào đó, chứ không phải làm vì lòng yêu mến và để phục vụ,. Nên trách nhiệm cũng thật là ít ỏi.

CẦU NGUYỆN:

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con bắt đầu ngày sống mới với việc chìm trong cầu nguyện, chìm trong lời của Chúa nói với chúng con. Có yêu mến Chúa và anh em mình, chúng con sẽ phục vụ cách tốt nhất: phục vụ trong vui tươi. Amen.  


GKGĐ Giáo Phận Phú Cường
Nguồn: https://giaophanphucuong.org/suy-niem-chua-nhat/suy-niem-chua-nhat-v-thuong-nien-b---gkgd-giao-phan-phu-cuong-10431.html
------------------- 
CHIA SẺ: Lạy Chúa Giêsu, chúng con tin thật Chúa là Thiên Chúa, nhưng đã đến trong thế gian, chấp nhận thân phận người phàm như chúng con. Chúa đã nêu cao gương sáng tuyệt vời khi đến với lớp người cùng khổ bất hạnh nhất trong xã hội để ủi an, nâng đỡ, chữa lành mọi vết thương và bệnh tật ngoài thể xác cũng như trong tâm hồn của họ; hơn nữa, Người còn làm cho nhiều người được sống lại từ cõi chết, đem lại niềm vui phục sinh cho mọi người biết tin tưởng và tìm đến với Thiên Chúa chính là nguồn sống đích thực. Chúa cũng nêu cao gương sáng phục vụ mọi người cách nhưng không, không biết mệt mỏi và phục vụ tận tình mọi nơi mọi lúc...
Xin Chúa giúp chúng con luôn ý thức tìm đến với Chúa và ý thức phục vụ anh em là phục vụ chính Chúa, giúp mang lại nhiều hoa trái cho Nước Chúa, đồng thời giúp mang lại phần rỗi cho chính chúng con. A men.
MTC
NĂM 2018: NIÊM VUI HẠNH PHÚC GIA ĐÌNH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét