Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2012

Trương Tấn Sang gọi Nguyễn Tấn Dũng là 'đồng chí X'

Viết bởi Người Việt   
Thứ năm, 18 Tháng 10 2012 15:35 

SÀI GÒN (NV) - Trong một cuộc họp “tiếp xúc cử tri” ở Sài Gòn hôm 17 tháng 10, ông Trương Tấn Sang, chủ tịch nước CSVN, đã gọi “một ủy viên Bộ Chính Trị” không bị kỷ luật tại hội nghị trung ương 6 là “đồng chí X,” mà ai cũng hiểu đó là Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (giữa) tại buổi tiếp xúc cử tri quận 1 sáng 17/10. (Hình: VNExpress)


Sau khi kết thúc cuộc họp Trung Ương Ðảng CSVN lần thứ 6, khóa 11, Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang mà cũng là các “đại biểu Quốc Hội” về các đơn vị của mình thông báo kết quả phiên họp đảng và nghe ý kiến cử tri.

Những cử tri này đều được chọn lọc trong số các đảng viên và cán bộ ở địa phương, không phải bất cứ cử tri nào cũng có thể đến dự.

Hầu như các bản tin tường thuật của truyền thông nhà nước nêu ra các thắc mắc và đề nghị của cử tri là chính, còn phần giải đáp thắc mắc, trả lời của các ông “đại biểu nhân dân” chủ tịch nước và tổng bí thư đảng ít được thuật lại.

Khi ông Trương Tấn sang gặp “cử tri” ở Sài Gòn ngày 17 tháng 10, 2012, báo chí thuật lại những lời mạnh mẽ hơn của ông này với vấn đề tham nhũng mà một cử tri gọi là “tập đoàn tham nhũng” do hậu quả của tình trạng chống tham nhũng chiếu lệ, “quyết tâm” bằng mồm.

Ông Sang, ngoài sự nhìn nhận tình trạng tham nhũng nghiêm trọng, còn đẩy trách nhiệm cho “bà con” là “sợ trù úm” nên không dám mạnh mẽ tố cáo tham nhũng.

“Người ta có thể trù úm một người, một nhóm người nhưng không thể trù úm cả dân tộc này.” Ông Sang được tường thuật nói như thế.

Dịp này, báo chí tuyên truyền mạng của chế độ Hà Nội không đề cập đến, nhưng phần video clip được đài VTV1 thuật lại về cuộc tiếp xúc của ông Trương Tấn Sang ở Sài Gòn cho người ta nghe thấy ông đề cập tới chuyện không kỷ luật một ông ủy viên Bộ Chính Trị mà ông gọi là “Ðồng chí X.” Ông cũng đổ tội cho Trung Ương Ðảng về lý do không kỷ luật này, hiểu ngầm là kỷ luật ông Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng.

“Cả Trung Ương không ai phản đối cái khuyết điểm của Bộ Chính Trị và cá nhân đồng chí đó. Không ai phản đối...”

Tuy nhiên ông cho biết thêm cái lý do chính yếu dẫn đến việc “không kỷ luật” là “cân nhắc tình hình hiện nay, cân nhắc lợi hại thì quyết định không thi hành kỷ luật.”

Cuộc họp Trung Ương Ðảng CSVN kỳ 6 kéo dài hai tuần lễ, từ mùng 1 đến 15 tháng 10, 2012, được dư luận chú ý rất nhiều đến số phận của ông Nguyễn Tấn Dũng (một trong 14 ủy viên Bộ Chính Trị, cơ quan chóp bu của đảng CSVN).

Nắm quyền điều hành quốc gia, ông Dũng đã lờ cho thuộc cấp quốc doanh làm bậy dẫn đến thua lỗ nghiêm trọng ở Vinashin, Vinalines và nhiều tập đoàn, tổng công ty khác.

Những gì được hé lộ qua bản thông báo kết quả Hội Nghị Trung Ương Ðảng kỳ 6 nói rằng “Bộ Chính Trị đã thống nhất 100% đề nghị Ban Chấp Hành Trung Ương cho được nhận một hình thức kỷ luật và xem xét kỷ luật với một đồng chí Ủy Viên Bộ Chính Trị.”

Tuy nhiên, Ban Chấp Hành Trung Ương (trên nguyên tắc là cơ quan quyền lực cao nhất đảng CSVN mà 14 ủy viên Bộ Chính Trị là những kẻ thừa hành) lại đi đến quyết định “sau khi thảo luận, cân nhắc nhiều mặt, Ban Chấp Hành Trung Ương đã bỏ phiếu quyết định không kỷ luật Bộ Chính Trị và một đồng chí trong Bộ Chính Trị.”

Ông Trọng khi đọc diễn văn bế mạc hội nghị, nói một cách nhẹ nhàng cho hiểu những kẻ nắm vận mệnh đảng và cũng là vận mệnh cả nước chọn giải pháp “đóng cửa dạy nhau” chứ không trừng phạt gì cả.

Khi gặp mặt cử tri ở Hà Nội, ông Nguyễn Phú Trọng được báo điện tử VNExpress thuật lại là “Bộ Chính Trị xin nhận khuyết điểm” và “xin lỗi dân và sửa đổi.”

Trên Blog 'Nghệ nhân huyện Quỳnh' nêu ra “Nguyên lý mâm thịt chó” để giải thích lý do không kỷ luật ai của Hội nghị Trung Ương Ðảng CSVN kỳ 6 vừa kết thúc.

“Có một hội bạn bè thân thiết với nhau, nhưng giữa họ vẫn có mâu thuẫn; thậm chí họ có thể khinh ghét nhau, nhưng khi tất cả những người này ngồi vào một mâm thịt chó thì dù họ có cãi nhau gay gắt đến mấy, họ cũng biết tự kiềm chế để không xẩy ra chuyện có người tức khí, hất đổ mâm thịt chó. Hất đổ thì mất ăn, mà tất cả mọi người đều muốn ăn.” (TN)

http://danchuahiepthong.com/index.php?option=com_content&view=article&id=7750:trng-tn-sang-gi-nguyn-tn-dng-la-ng-chi-x-&catid=83:vit-nam&Itemid=542





2 nhận xét:

  1. ( còn đẩy trách nhiệm cho “bà con” là “sợ trù úm” nên không dám mạnh mẽ tố cáo tham nhũng.)
    Chưa tố cáo mà chỉ thắc mắc thôi bọn chúng đã cho người ghi tên vào sổ đen rồi hỏi ai dám chống ? Mà chống ai và ai chống ?
    Thế là hòa cả làng tất cả lại cứ yên vị chỗ cũ mà chén, lại mỵ dân biết đâu khóa sau ta lại tiếp tục làm thêm khóa nữa ?

    Trả lờiXóa
  2. “Cả Trung Ương không ai phản đối cái khuyết điểm của Bộ Chính Trị và cá nhân đồng chí đó. Không ai phản đối...”
    Thế là hòa cả làng! Đâu hoàn đấy! Dân đen lại tiếp tục đóng góp nuôi các ông này yên vị đến hết nhiệm kỳ do phe đảng đặt định.

    Trả lờiXóa