Thứ Ba, 30 tháng 10, 2012

"Xem Chúa mày có cứu được mày không" !!!

Viết bởi Nguyễn Hoàng Vi   
Thứ ba, 30 Tháng 10 2012 20:18 

Một Linh mục và 2 giáo dân Công Giáo bị bắt vì đến tham dự phiên tòa công khai xét xử 2 nhạc sỹ yêu nước

 Sáng 30/10/2012, tại Tòa án Sài Gòn (131 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q1) diễn ra phiên tòa xét xử công khai nhạc sĩ Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình về tội danh "Tuyên truyền chống phá Nhà nước CHXHCNVN". Tuy phiên tòa công khai nhưng an ninh, mật vụ được tăng cường theo dõi và ngăn chặn những người muốn đến tham dự phiên tòa. Một số người ra được đến phiên tòa thì bị chặn lại, đuổi về. Người nào may mắn "lọt" được vào sân tòa án thì khi ra về đều bị mật vụ rượt đuổi, "hốt" về đồn công an. Trong đó có 3 trường hợp đáng lưu ý. Đáng lưu ý hơn nữa là thái độ và cách hành xử của 2 giáo dân trong khi bị bắt: họ ngồi bình tĩnh đọc kinh trong đồn CA.

1. Linh mục Giuse Đinh Hữu Thoại: Khi Linh mục Thoại từ tòa án trở về thì bị rất đông mật vụ vây bắt đưa về đồn công an phường Bến Thành, Q1 vào 9h30 sáng. Tại đồn công an, họ đã uy hiếp đòi kiểm tra máy móc của linh mục. Họ hung hăng và hành xử rất thiếu văn hóa. Hiện tại, Linh mục Đinh Hữu Thoại đã được thả an ninh trả tự do.

2. Anh Cao Hà Trực (Vườn Rau Lộc Hưng): Bị mật vụ bắt lúc 7h sáng tại cây xăng Hòa Hưng khi anh vừa ra khỏi nhà. Mật vụ bắt cóc anh về công an phường 15, quận Tân Bình. Tại đây, họ siết cổ và hành hung anh, tuy nhiên anh Trực chỉ phản kháng lại bằng cách đọc kinh cầu nguyện. Đến gần 2h chiều, họ mới thả anh về.

3. Cô Nguyễn Thị Huyền Trang - phóng viên VRNs - Dòng Chúa Cứu Thế. Cô bị rất đông mật vụ vây bắt ở công viên trước Dinh Độc Lập lúc gần 12h trưa, khi cô vừa từ tòa án ra về. Từ đó đến lúc chiều tối mọi người không thể liên lạc được với cô. Cô được thả về lúc 18h20 tối. Huyền Trang cho biết sở dĩ công an giữ cô lâu vì cô không chấp nhận hành động bắt cóc của công an bằng cách không trả lời bất cứ câu hỏi nào của an ninh và lần chuỗi Mân Côi cầu nguyện. An ninh thấy cô cứ cầu nguyện mãi mà chẳng chịu trả lời câu hỏi của họ, họ hỏi cô:

- Đã cầu nguyện xong chưa?

- Các ông có giữ tôi đến 10h đêm, tôi vẫn còn cầu nguyện chưa xong.

Nguyễn Thị Huyền Trang - Phóng viên VRNs

Và cô tiếp tục cầu nguyện.

Một nữ cán bộ thấy vậy, đã búng tai, bóp mũi và vả vào mặt Huyền Trang. Huyền Trang vẫn chỉ phản ứng lại họ bằng cách tiếp tục cầu nguyện. An ninh tức giận, xông vào giựt đứt chuỗi hạt Mân Côi của Trang và nói:

- Để xem Chúa mày có cứu mày được không?

Trang vẫn cầu nguyện.

An ninh cho 6 người lấy vân tay của Trang, Trang cương quyết không cho và dùng chân đá đổ hộp mực lăn tay.
Cuối cùng, có lẽ lời cầu nguyện của Trang đã cứu Trang thoát khỏi bàn tay ma quỷ của an ninh. Đang khi chúng tôi đang dâng lời cầu nguyện cho Trang được trở về bình an thì hay tin Trang đã về đến nhà. 

Nguyễn Hoàng Vi

http://danchuahiepthong.com/index.php?option=com_content&view=article&id=7946:qxem-chua-may-co-cu-c-may-khongq-&catid=83:vit-nam&Itemid=542

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét