Thứ Bảy, 12 tháng 1, 2013

Hưởng ứng lời kêu gọi của TGM Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Thái Hà cầu nguyện cho Công lý – Sự thật và các nạn nhân



Hưởng ứng lời kêu gọi của TGM Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Thái Hà cầu nguyện cho Công lý – Sự thật và các nạn nhân
Chúa nhật ngày Lễ Hiển Linh 2013, với tinh thần hưởng ứng lời kêu gọi của Đức Tổng Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn qua thông báo của Tòa TGM Hà Nội về tài sản Giáo hội tại 72 Nguyễn Thái Học đang bị ngang nhiên đập phá bất chấp luật pháp, Giáo xứ Thái Hà đã mở đầu việc dâng Thánh lễ, thắp nến Cầu nguyện cho Sự thật – Công lý – Hòa bình và cầu nguyện cho các nạn nhân sắp ra trước tòa án tại Nghệ An ngày 8/1/2013.
Thánh lễ đồng tế đã diễn ra trọng thể với hàng ngàn giáo dân Thái Hà và nhiều nơi đổ về tham dự. Dù hôm nay thời tiết ở Hà Nội rất lạnh lẽo, nhưng dòng người đổ về Thái Hà hôm nay sau khi hay tin đêm thắp nến cầu nguyện cho đáp ứng lời kêu gọi của TGM Tổng Giáo phận Hà Nội. Thánh lễ và đêm thắp nến còn cầu nguyện cho các nạn nhân sắp ra tòa tại Thành phố Vinh, cho các dân oan, những người thấp cổ bé họng trong xã hội, cầu nguyện choquyền con người được tôn trọng.
Thông báo của Tòa TGM Hà Nội nêu rõ: “Tòa Tổng Giám mục Hà Nội khẳng định chưa bao giờ “bàn giao” hay “cống hiến” cho nhà nước bất cứ 1 trong 95 cơ sở của mình trong TP Hà Nội mà nhà nước đang sử dụng”. “Tu Viện kín Camêlô là nơi thánh thiêng và lịch sử đối với người công giáo với những dấu tích hiển nhiên: Tu viện, Nhà thờ với Thánh giá. Tu viện này đã được thành lập từ cuối thế kỷ 19 và là nơi Thánh nữ Têrêxa đã ước mong và dự định đến tu trì tại đây như một nhà truyền giáo bằng cầu nguyện”.và “Tu viện kín Camêlô (đặc biệt nhà thờ trong khuôn viên) cần phải được sử dụng vào mục đích thờ phượng cho giáo dân xứ Đa Minh đang không có nhà thờ vì nhà nước đang sử dụng nhà thờ của họ trong khu lăng…”.
Bản thông báo trên đã nêu rõ các hành động của nhà cầm quyền Hà Nội hiện nay đối với các cơ sở của Giáo hội là hoàn toàn bất hợp pháp và trái đạo đức, lương tâm con người. Điều này đã gây căm phẫn trong lòng giáo dân không chỉ TGP Hà Nội mà với bất cứ ai khi biết đến sự thật ở đây.
Thánh lễ và đêm thắp nến cầu nguyện diễn ra dưới thời tiết giá lạnh, nhưng tinh thần giáo dân hết sức nghiêm trang và tĩnh lặng trước nỗi đau sự thật bị chà đạp, công lý bị bóp méo, luật pháp không được thực thi hiện nay đối với các tài sản cũng như quyền lợi của Giáo hội Công giáo. Điều này thể hiện một sự kỳ thị và khinh bỉ Giáo hội công giáo tại đây vẫn chưa chấm dứt.
Đêm thắp nến cũng đã cầu nguyện cho các nạn nhân vì Công lý – Sự thật và vì đất nước tiến bộ, cộng đồng lớn mạnh mà đã phải chịu cảnh tù đày, sắp phải ra trước phiên tòa ngày 8/1/2013 tới đây. Đồng thời, dâng lời cầu nguyện cho các dân oan khắp nơi đã phải vất vưởng và  cuộc đời bị đẩy vào con đường phiêu lưu, lưu vong và khiếu kiện ròng rã suốt bao nhiêu năm qua mà không hề thấy bóng dáng Công lý.
Bài giảng trong Thánh lễ, Linh mục Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong đã nêu lên những yêu cầu của một tín hữu Công giáo, hãy trở nên muốn, men cho đất và là ánh sáng dẫn đường. Những văn bản, tinh thần của Công đồng Vaticano II, cũng như bản thông báo của Liên hội đồng giám mục Á Châu mới bế mạc tại Việt Nam vừa qua, đã kêu gọi mỗi tín hữu hãy là những Ngôn sứ của Thiên Chúa. Đồng thời, liên hệ đến hoàn cảnh đất nước, xã hội Việt Nam hiện tại. Qua đó kêu gọi mỗi giáo dân, mỗi công dân phải thật sự cố gắng làm tốt nhiệm vụ của bản thân mình, nhằm góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Không chỉ người công giáo đến Thái Hà tham dự Thánh lễ thắp nến và cầu nguyện tối nay, mà nhiều bạn bè, anh em thuộc các tôn giáo bạn cũng đã đến hiệp thông mạnh mẽ.
Dưới trời đông lạnh lẽo, hàng ngàn con người đứng bên nhau, nến sáng trong tay tỏa sáng, mùi trầm hương bay phảng phất với lời ca cất cao dâng lên Mẹ Hòa Bình, xin hãy giơ tay giữ gìn đất nước và con dân Việt Nam.
Trước và trong ngày Chúa nhật hôm nay, Giáo xứ còn tổ chức lấy chữ ký ủng hộ Lời kêu gọi Thực thi quyền Con người theo Hiến pháp tại Việt Nam do các trí thức khởi xướng. Hàng ngàn chữ ký đã được thu thập.
Hà Nội, ngày 6/1/2013
J.B Nguyễn Hữu Vinh
số lần đọc: 3547
Ý kiến bạn đọc


12 Responses to “Hưởng ứng lời kêu gọi của TGM Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Thái Hà cầu nguyện cho Công lý – Sự thật và các nạn nhân”

  1. ho tac says:
    cho đến lúc này TGM HN mới lên tiếng thì hơi trễ mất rồi chăng vì vi trùng đã thành di căn mất rồi. Chúng con cầu nguyện cho các ngài được ơn trên sáng suốt tìm ra đường lối thích hơp để giải quyết vấn đề. Nhu7ngtie6n quyết và trên hết là phải tin tưởng và đoàn kết môt lòng du phải chết. Chúng con không sợ chết luôn bên các ngài.
  2. Quoc says:
    hy vọng công lý và sự thật sẽ chiến thắng trước âm mưu đen tối.
  3. huy says:
    Cầu cho những người sắp ra tòa được mạnh mẽ.
    Cầu cho những người là điều không đúng với lương tâm sẽ trả giá.( có đầu óc mà không biết suy nghĩ)
  4. Joseph says:
    Muôn ngàn đời,câu nói bất hủ của cựu tổng thống Việt Nam Cộng Hòa Nguyễn Văn Thiệu vẫn luôn luôn đúng với người cộng sản. Và cũng là câu nói nhắc nhở cho các thế hệ mai sau phải luôn ghi nhớ lấy là:
    ” Đừng nghe những gì cộng sản nói, mà hãy nhìn thật kỹ những gì cộng sản làm”.
    Hoan hô hành động can trường của ĐTGM Phêrô Nguyễn Văn Nhơn.
  5. Justin says:
    Cọng sản Satan một loài,
    chúng cướp, cướp sạch không trừ của ai,
    cướp lấy được dầu biết sai,
    cướp của Tổ Quốc, bán biển bán đảo,
    cướp của tôn giáo, của đồng-bào,
    cọng sản lũ gian manh, và thâm độc,
    chúng dùng vũ lục du côn,
    chúng đánh đập dân chết, không cho chôn,
    kịch hung tàn, trò đấu tố,
    chúng gọi là “Tòa Án Nhân Dân” xử,
    bày trò xử, để giam cầm,
    đảng cướp vô lương tâm khi bắt người,
    cọng sản, đười ươi gian dối,
    bỏ tù hàng loạt, rồi chối chối điên,
    lũ phản quốc, bọn đánh dan,
    lấy tiền của dân, mà phản dân tộc.
    Khá gì lũ sói, cắn xé thân người,
    từ một đến mười đều sai!
  6. [...] Hưởng ứng lời kêu gọi của TGM Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Thái Hà cầu nguyện cho … (NVCL)   —Giáo dân Thái Hà ký tên kêu gọi thực thi quyền con người tại Việt Nam (NVCL) [...]
  7. Lannam says:
    Đất biển đảo của dân tộc thì chúng (đảng Việt cộng) qùi dâng hai tay cho GIẶC TÀU, đồng thời làm nô bộc cho GIẶC, KHỦNG BỐ DÂN, ĐÀY ĐỌA DÂN, GIẾT HẠI DÂN, lót đường cho GIẶC TÀU tuần tự chiếm lấy ĐẤT NƯỚC VIỆT. Trong khi đó thì chúng (VC) CƯỚP CỦA DÂN, VƠ VÉT của dân của đất nước bất cứ những gì có thể làm giàu cho bản thân, gia đình của chúng.
    Đối với cái đảng này Đất nước VIỆT NAM, dân tộc Việt Nam, dân chúng Việt, chỉ là PHƯƠNG TIỆN ĐỂ CHÚNG ĐẠT MỤC ĐÍCH (tham vọng), không hơn không kém.
  8. Trung Kiên says:
    Cám ơn anh Vinh và NVCL đã có bài tường thuật này.
    Đây cũng là dấu chỉ, Anh đã được trở về bình an sau khi bị CA quấy nhiễu sáng hôm qua.
    Sáng nay, 5/1/2013, ông J.B Nguyễn Hữu Vinh tiếp tục phải đến đồn Công an 6 Quang Trung để làm việc với Công an Hà Nội, dù hôm nay là ngày nghỉ. Ngày hôm qua, cứ hết buổi làm việc, là công an lại đưa tiếp một giấy triệu tập khác cho buổi chiều và hôm sau” (NVCL).
    Xin hiệp thông với Thái Hà, Hà Nội, và các nơi cầu nguyện Công lý – Sự thật và các nạn nhân.
    Chúc anh Vinh và gia đình luôn bình an, sức khoẻ, bền gan làm chứng cho sự thật.
  9. Thành says:
    cầu xin Đức Hồng Y Thuận phù hộ bình an cho Tổng Giáo phận Hà nội.
  10. Chí Thật says:
    bản tin thông báo của Tòa TGM Hà Nội về việc Sở Y tế Hà Nội tiếp tục phá dỡ Tu viện kín Camêlô đã được đăng trên trang hội đồng giám mục, vậy các vị chủ chăn ở giáo phận khác có hiệp thông hay không, hay các ngài chỉ lo cho riêng giáo phận mình.
  11. Hiếu says:
    Đức Tổng Giám mục Hà Nội đã gửi đơn khiếu nại khẩn cấp lần 5 đến Thủ tướng và các cấp chính quyền”. Vậy việc này các cấp lãnh đạo nhà nước VN có giải quyết thỏa đáng hay không, có vẻ như họ đang quyết tâm đập phá Tu viện.
    http://www.nuvuongcongly.net/cong-giao/h%C6%B0%E1%BB%9Fng-%E1%BB%A9ng-l%E1%BB%9Di-keu-g%E1%BB%8Di-c%E1%BB%A7a-tgm-phero-nguy%E1%BB%85n-van-nh%C6%A1n-thai-ha-c%E1%BA%A7u-nguy%E1%BB%87n-cho-cong-ly-%E2%80%93-s%E1%BB%B1-th%E1%BA%ADt-va-cac-n/
    ----------------------------------------------
    Bài viết kèm theo những hình ảnh cộng đoàn GX. Thái Hà cầu nguyện ban đêm thật đông đảo, rõ đẹp, nói lên tinh thần sống Đức Tin kiên cường vững mạnh của cộng đoàn này và của cả TGP. Hà Nội trước biết bao gian nan thử thách từng phải gánh chịu trong nhiều năm qua và đang còn phải tiếp tục chịu đựng trong thời gian sắp đến, ngay trong Năm Mới này.
    Xin thắp lên một ngọn nến hiệp thông trong kinh nguyện cùng với mọi người cầu xin cho đất nước Việt Nam chóng nhìn thấy cảnh bình an thái hòa của Triều đại Thiên Chúa (TV 71) mà Chúa đã hứa ban cho những ai biết luôn đặt trọn niềm tin yêu cậy trông vào Ngài.
    Cám ơn Anh JB. Nguyễn Hữu Vinh.
    peter cuong kt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét