Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2013

Caritas Kontum - Xuân Quý Tỵ 2013: Tết với người nghèo



Ngày 21/02/2013
Sau những ngày Tết Quý Tỵ 2013, mọi người gặp nhau thường ai cũng hỏi: “Tết này có gì vui không? Phát tài không?  Đi chơi ở đâu?.”
...Những câu hỏi thân quen khiến tôi chợt nhớ đến những con đường quanh co, khúc khuỷu, bụi mù… Trên những con đường đó, Cha Phó Giám Đốc Caritas  Kontum - Giacôbê Trần Tấn Việt đã đồng hành cùng đại diện giáo xứ Kon Jơdreh và anh chị em trong Ban BAXH - Caritas Kontum  mang những đòn bánh tét, những cặp bánh chưng, những thùng bánh thuẩn, bánh in, mứt gừng, mứt dừa  đến với anh chị em dân tộc nghèo ở những vùng xa, vùng sâu..

Chắc rằng sẽ dễ dàng hơn, nếu tặng quà với những phong bì, những gói bột ngọt, mì tôm, nước mắm mua sẵn, đóng gói và phân phát; Nhưng với những ưu tư cần phải làm cái gì đó cho những anh chị em của mình nơi những vùng xa xôi để họ cảm nhận được một không khí tết ấm cúng, an lành, chia sẻ. Cha PGĐ luôn trăn trở, thao thức…Hai năm về trước, cha đã thực hiện chương trình: Tết cho người nghèo chỉ ở nơi Giáo xứ Kon Jơdreh, nơi cha quản xứ.

Xuân Quý Tỵ  năm nay, Cha muốn giang rộng vòng tay nhỏ bé của mình, ước muốn là cánh tay nối dài qua sự chia sẻ và đóng góp của tất cả mọi người. Cha mời  gọi anh chị em trong giáo xứ cộng tác với anh chị em trong ban BAXH – Caritas cùng đến, cùng làm bánh thuẩn, bánh in, làm mứt, cùng gói và nấu bánh tét, trao tặng những sản phẩm với tấm lòng chia sẻ yêu thương để  tình yêu của Chúa Ki tô được hòa quyện trong hương sắc của Mùa Xuân và chút nắng gió bụi mù của miền cao nguyên xa thẳm. Những ánh mắt rạng rỡ của anh chị em dân tộc; Ánh lửa bập bùng của những nồi bánh tét cùng với khuôn mặt hân hoan của Cha khiến lòng chúng tôi vui vui trong cảm nhận mình đã làm một việc tốt lành. 


Ngoài giáo xứ Kon Jơdreh, chúng tôi đã đến với anh chị em nghèo ở Giáo xứ Đak Mut – Đak Hà (Cha Nhơn), Giáo xứ Kon Bơbăn - Đak Hà (Cha Minh), Giáo xứ Kon Trang - Đak Hà (Cha Hảo), Giáo xứ Kon Dũ -Đak Hà (Cha Long), Giáo xứ Kon Hring – Đaktô (Cha Lý), Giáo xứ Đak Chô - Đaktô (Cha Bình), Giáo xứ Tea Rơxá – Đaktô (Cha Dũng), Giáo xứ Đak Jâk, Đâk Tuk (Cha Vũ, Cha Huyên)  Giáo xứ Plei Kơbei- Sa Thầy (Cha Simon Bình), Giáo xứ Rơ Kơi - Sa Thầy (Cha Quốc), Giáo xứ Plei Pơdư - Sa Thầy (Cha Trung), Giáo xứ Konxơmluh – Kon Rẫy (Cha Hòa)….

Giáo xứ Đak chô- Đaktô (Cha Ben Bình)
Giáo xứ Kon Bơbăn- Đak Hà (Cha Minh)

       
Nguyện xin Chúa Xuân ban muôn hồng ân cho những người con thân yêu luôn sống trong tình thương - chia sẻ - cảm thông để những anh chị em ở những vùng sâu, vùng xa luôn cảm nhận Tình Chúa yêu thương.

                                                                                   
LV- Xuân Qúy Tỵ 2013

http://www.caritasvietnam.org/router_detail_vni/caritas-kontum--xuan-quy-ty-tet-voi-nguoi-ngheo-1066.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét