Thứ Ba, 13 tháng 11, 2012

DCCT mừng 280 năm thành lập


Đăng bởi cheoreo lúc 

VRNs (09.11.2012)- Sàigòn- Lúc 18h ngày 09.11, tại nhà thờ Gx. Đức Mẹ HCG Sàigòn, hơn 200 tu sĩ DCCT Việt Nam đã dâng thánh lễ tạ ơn nhân ngày mừng kỷ niệm 280 năm thành lập Nhà Dòng.
Thánh lễ do cha Giám tỉnh Vinhsơn Phạm Trung Thành chủ tế và cha Máccô Bùi Quan Đức, Phó giám đốc Học Viện DCCT giảng lễ.
Khi các thầy Học viện hát Ca nhập lễ, đoàn đồng tế hơn 100 linh mục của Dòng từ nhà khách Tu viện đã tiến vào nhà thờ cử hành thánh lễ.
Ngỏ lời trước thánh lễ, cha Giám tỉnh mời gọi cộng đoàn hiệp thông cùng với Nhà Dòng để tạ ơn Thiên Chúa nhân ngày kỷ niệm 280 Nhà Dòng được thành lập. Ngài cũng giới thiệu với cộng đoàn quý cha, quý thầy có ngày kỷ niệm Ngọc khánh, Kim khánh linh mục, khấn Dòng và mừng Bát tuần được Nhà Dòng tổ chức mừng cùng với ngày thành lập Dòng.

Cha Máccô Bùi Quan Đức chia sẻ Lời Chúa

Chia sẻ trong thánh lễ, cha Máccô Bùi Quan Đức nói đến lịch sử ngày lễ Cung hiến thánh đường Latêranô và biến cố Thánh Anphongsô thành lập DCCT. Trước đây thánh đường Latêranô có tên là thánh đường Chúa Cứu Thế, và khi chọn thành lập Hội dòng vào đúng ngày cung hiến thánh đường này, thánh Anphongsô cũng đặt tên của Hội dòng theo tên Chúa Cứu Thế. Do đó, “Nếu Chúa Giêsu ngày xưa đã xác định, thân xác Ngài là ngôi đền thờ, là mơi Thiên Chúa hiện diện ở giữa nhân loại, thì người thừa sai DCCT hôm nay cũng mong muốn dấn thân để làm cho sự hiện diện của Thiên Chúa được rõ nét hơn trong bối cảnh của xã hội hiện tại.”
Cha giảng cho biết: Dòng CCT được thánh Anphongsô thành lập vào ngày 09.11.1732 tại Napôli, miền Nam nước Ý. Dòng chuyên lo rao giảng Tin Mừng cho những người nghèo, người bị bỏ rơi hơn cả. Theo thống kê gần đây, con số các thành viên của DCCT trên toàn thế giới đã vượt quá 5000 tu sĩ và đã có mặt ở 80 quốc gia thuộc các Châu lục trên thế giới. Tại Việt Nam, DCCT hiện diện vào năm 1925 do 3 vị thừa sai DCCT Canađa. Hiện nay số tu sĩ của Dòng là 300 và đang phục trong nhiều môi trường khác nhau từ Nam chí Bắc.



Quý cha, quý thầy mừng Ngọc khánh, Kim khánh linh mục, khấn Dòng và mừng Bát tuần

DCCT đến Việt Nam năm 1925 và hiện nay Dòng đã có 300 tu sĩ

Khi nhắc tới con số tu sĩ trong Dòng, cha Bùi Quan Đức cho rằng, đó không phải là lý do để tự hào vì so với các dòng tu khác trong Hội thánh thì số tu sĩ của Dòng còn khiêm tốn. Và dịp kỷ niệm ngày thành lập Dòng, cũng là cơ hội để các tu sĩ của Dòng luôn chú ý tới đặc sủng ban đầu của Thánh tổ và là cơ hội để mọi người hoán cải như Tổng công hội của Dòng năm 2004 nhắc nhở: “lời rao giảng của chúng ta phải đi kèm với sự hoán cải và đổi mới.”
Trước khi kết thúc thánh lễ, ông Chủ tịch hội đồng Gx. Đức Mẹ HCG đã thay mặt cộng đoàn để chúc mừng Tỉnh dòng và quý cha, quý thầy mừng Ngọc khánh, Kim khánh linh mục, khấn Dòng.
 PV.VRNs


http://www.chuacuuthe.com/?p=41228



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét