Thứ Tư, 26 tháng 9, 2012

DANH DƯ - TỔ QUỐC - TRÁCH NHIỆM



Đã có một thời, theo lệnh gọi nhập ngũ, tôi nhập học Khóa 25/SVSQ/TB tại Trường Bộ Binh Thủ Đức. Trong suốt thời gian nhập ngũ, điều tạo ấn tượng sâu đậm nhất trong suốt đời tôi chính là cái khẩu hiệu gắn trên mũ dùng chung với bộ quân phục đại lễ với dòng chữ : TỔ QUỐC - DANH DỰ khi còn là sinh viên tại Trường và với dòng chữ : TỔ QUỐC - DANH DỰ - TRÁCH NHIỆM ngay khi mãn khóa tốt nghiệp trở thành sĩ quan QLVNCH.


Kể từ ngày 30-4-1975, toàn Miền Nam Việt Nam rơi vào tay quân cọng sản Bắc Việt. Chế độ VNCH sụp đổ kèm theo sự thất trận của QLVNCH vì sự phản bội của Chính phủ Hoa Kỳ. Mặc dù qua rất nhiều năm tháng phải sống dưới sự chế độ cọng sản, một chế độ hoàn toàn đối nghịch với chế độ VNCH trước kia, và không còn chút liên lạc gì với những người của chế độ cũ, nhưng tôi vẫn luôn nhớ đến những dòng chữ mang trên đầu như ghi tạc vào tâm trí, ấp ủ mãi trong lòng, với những thao thức luôn được thể hiện bằng những cử chỉ và hành động cụ thể qua từng việc làm trong cuộc sống hằng ngày.
Tôi vẫn luôn thao thức và cố gắng sống thế nào cho xứng đáng là một con người biết đặt TỔ QUỐC - DANH DỰ - TRÁCH NHIỆM lên trên hết trong mọi công việc, mặc dù mình chẳng còn phải sống và phục vụ quốc gia dân tộc trong trách nhiệm của một sĩ quan của chế độ cũ đã tàn lụi hẳn vào quá khứ rồi. Trách nhiệm trong hiện tại chỉ còn mang đậm tính chất một con người mang một tâm hồn chất chứa những giá trị tinh thần quý báu đã được thụ đắc từ truyền thống tinh hoa văn hóa của dân tộc Việt, nhằm dạy con người phải biết luôn yêu mến Tổ quốc, quý trọng và bảo vệ danh dự của quốc gia dân tộc bằng mọi giá và trách nhiệm của một công dân một nước độc lập tự do dân chủ thật sự.
Trong cuộc sống hiện tại, dù chỉ sống trong hoài niệm, tưởng nhớ về quá khứ anh dũng hào hùng của các chiến sĩ QLVNCH vang bóng một thời, nhưng tất cả những điều cá nhân tôi đã từng được học hỏi và được xã hội thời trước chấp nhận gắn trên đầu, trên đôi vai tôi những chữ TỔ QUỐC - DANH DỰ - TRÁCH NHIỆM, thì đến nay tôi nghĩ vẫn còn in đậm nét trong tâm can không chút phai mờ.
Tôi trân trọng cúi đầu thành tâm tưởng niệm biết bao vị anh hùng chiến sĩ vị quốc vong thân đã anh dũng hy sinh trên khắp các trận tuyến mà nay không còn thấy sử sách nào ghi lại, tôn vinh tên tuổi cùng những hy sinh đóng góp của các anh các chị nữa cả.
Tôi trân trọng biết ơn toàn thể các vị sĩ quan cán bộ của Trường Bộ Binh Thủ Đức và các vị chỉ huy các đơn vị đã tích cực góp phần hướng dẫn đào tạo tôi nên người hữu dụng một thời cho đất nước và dân tộc, nhất là đã ghi khắc vào tâm hồn tôi những khái niệm căn bản về TỔ QUỐC - DANH DỰ - TRÁCH NHIỆM giúp tôi trở thành một công dân tốt sánh vai cọng tác cùng mọi công dân tốt khác trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam thân yêu của chúng ta.
---------------------

Kỷ niệm về Khóa 25/SVSQ/TB (Từ tháng 04/1967)
Trường Bộ Binh Thủ Đức, Việt Nam
KBC.4100
petercuongkt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét