Thứ Ba, 18 tháng 9, 2012

NGÀY HỘI HÀNH HƯƠNG ĐỨC MẸ MĂNG ĐEN 15 09 2012




Con đường từ Thành phố Kon Tum đến Thị trấn Kon Plong (Măng Đen) trong những ngày qua đã trở nên rộn rịp khác thường, vì ngày 15/09/2012 được chọn làm ngày toàn giáo phận Kon Tum hành hương kính viếng Đức Mẹ Măng Đen, đúng vào ngày lễ kính nhớ Đức Mẹ Sầu Bi 15/09.
Những ngày trước đó, xe cộ dập dìu lên xuống đoạn đường này đa số là các loại xe chuyên chở người và vật dụng đến khu tượng đài Đức Mẹ để thực hiện mọi công tác chuẩn bị cần thiết cho ngày hành hương chính thức 15/09.
Ngày 15/09/2012, ngay từ tờ mờ sáng, nhiều đoàn xe lớn nhỏ liên tục nối đuôi nhau chuyên chở khách hành hương dồn dập tiến lên địa điểm hành hương Măng đen cách Trung tâm Thành phố Kon Tum khoảng hơn 50km về hướng đông. Thật không thể ước tính cụ thể số lượng khách hành hương tập trung về Măng Đen đông đến chừng nào, nhưng theo ước đoán của Ban Tổ chức hành hương, một mặt bằng rộng đến 3 ha đã được khai mở rộng rãi thông thoáng để đón khách hành hương, vào trước giờ hành lễ đã chật ních người, không còn chỗ trống. Dọc theo đường đi, xe cộ tấp nập nối đuôi nhau chạy về hướng Măng Đen suốt nhiều giờ liền.
Nhìn vào số lượng xe, người, nhiều người nghĩ rằng số khách hành hương đến với Mẹ Sầu Bi Măng Đen năm nay phải vượt qua con số 30 ngàn người. Nhờ vào chương trình ngày lễ đã được sắp đặt kỹ lưỡng kéo dài suốt ngày, đặc biệt số lượng khách hành hương ngoài tỉnh được bố trí ở lại sau giờ nghỉ trưa để tham dự phần chương trình nghi lễ buổi chiều, nhằm ổn định trật tự, tránh ùn tắc giao thông trên đường về.
http://www.youtube.com/watch?v=FZ7pLGlxU-U&feature=plcp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét