Thứ Năm, 20 tháng 9, 2012

Gia đình 7 người thận hư có nhà mới


Đăng bởi pleikly lúc 

VRNs (20.09.2012) – Gia Lai – 22giờ ngày 18.09.2012, cha Phêrô Nguyễn Vân Đông, Tổng đại diện, Giám đốc Caritas giáo phận Kontum gọi điện cho biết: “Tôi, ngày mai lúc 14g30 sẽ đi làm phép nhà cho gia đình có 7 người thận hư, anh có đi không”. Đây là cơ hội cho chúng tôi đến thăm gia đình này.
14giờ chiều 19.09.2012, chúng tôi tháp tùng cùng cha Phêrô đến thăm gia đình. Con đường dẫn vào nhà được tráng nhựa không lầy lội như vào căn nhà cũ của gia đình anh chị Nguyễn Ngọc Bích và Nguyễn Thị Hưởng tại làng Wău, thôn 3, xã Chư Á, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai. Đây là gia đình có 7 người đang mắc phải căn bệnh ngặt nghèo (hội chứng thận hư) suy thận cấp.
Trước mắt chúng tôi là một căn nhà nhỏ mới xây, quét vôi màu xanh đậm tạo nên sự mát dịu. Vì kinh phí giúp đỡ xây nhà có giới hạn nên ngôi nhà chỉ có chiều ngang 4 mét, chiều dài 20 mét, nhưng cũng tạo nên một không gian thoáng rộng cho gia đình.
Vào trong sân nhà chúng tôi thấy đã có nhiều giáo dân đã tập trung để chia sẻ niềm vui với gia đình anh Bích, chị Hương và chờ cha Phêrô đến làm phép nhà mới. Anh Bích, người chồng, người chủ gia đình ngồi trên chiếc ghế nhựa chờ đợi trong tình trạng sức khỏe sa sút trầm trọng. Cách nay 3 tháng, chị Hương là trụ cột lo miếng ăn cho gia đình, nay căn bệnh quái ác cũng đã xâm nhập vào cơ thể để chị trở thành một phế nhân, ngồi thất thần ở trong nhà không hơn gì chồng.

Anh Bích, chủ nhà đang ngồi với mọi người

Cháu Ngân người con gái út của gia đình cho tôi biết có tất cả 7 anh chị em, 2 anh đầu đã mất vì bệnh, anh thứ 3 đang nằm trong bệnh viện Chợ Rẫy, mấy hôm nay sức khỏe suy kiệt đang thở Oxy không biết có kịp đưa về nhà không; một người anh khác ở trong bệnh viện lo cho anh này, một người anh ở nhà chăm sóc cho cha mẹ, và một người chị đang đi làm để kiếm miếng ăn cho cả gia đình.

Hai người anh của cháu Ngân đã qua đời vì thận hư

Cháu Ngân cho biết: “Hiện tại, bốn anh chị em con cũng nhuốm bệnh, sức khỏe cũng suy nhược hay đau lưng và mệt mõi”.
Chúng tôi hỏi: “Cháu có đi xét nghiệm không “ – cháu quẹt vội nước mắt, Ngân nói: “Nghèo quá tiền đâu chú?” Ngân nói tiếp: “Mẹ cháu ngã bệnh nặng chở lên bệnh viện tỉnh người ta bảo chuyển đi Sài Gòn, nhưng không có tiền, đành chở mẹ về nhà chờ năm tháng và phú dâng cho Đức Mẹ”.
Cha giám đốc Caritas nói: “Ngôi nhà được xây dựng trong tình thương của ân nhân, tuy không sang trọng cũng đưa gia đình ra khỏi căn nhà cũ nát đầy mầm bệnh kia. Tôi xin giáo dân An Phú, người này cho lon gạo, người kia cho con cá khô giúp cho gia đình qua ngày đoạn tháng. Xin đừng để họ đói, gia đình này đã đau khổ vì bệnh tật, sự sống không còn bao lâu. Tôi xin đừng ai để họ chết vì đói”.

Cha Phêrô cất lên bài hát “Lạy Mẹ Maria…” thì cũng là lúc dòng nước mắt chảy dài trên gò má. Cha vội đưa tay lên quẹt.

Xin hết lòng cám ơn quý ân nhân đã chia sẻ. Xin quý vị tiếp tục quan tâm đến gia đình này. Mọi sự trợ giúp, xin vui lòng liên lạc trực tiếp với cha Phêrô Nguyễn Vân Đông, Tổng đại diện và Giám đốc Caritas giáo phận Kontum, qua số điện thoại: 0909274705, hoặc với sơ Huệ qua số điện thoại: 01697703699.
KCC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét